11 Th2

Dịch vụ thuê máy chủ tại maychumienphi.com

Dịch vụ thuê máy chủ riêng là gì?

Máy chủ (tiếng anh gọi là server) thế nên thuê máy chủ chính là thuê server.

Dịch vụ Thuê máy chủ riêng là dịch vụ cho thuê phần cứng thiết bị máy chủ, thiết bị mạng, bảo mật, lưu trữ… Bao gồm không gian chỗ đặt trong data center đã được thiết kế xây dựng và đầu tư trang bị sẵn các hệ thống điện, điều hòa, internet, an ninh và các hệ thống liên quan khác theo tiêu chuẩn quốc tế Tier3.

Khi khách hàng thuê server tại maychumienphi.com sẽ có các chuyên viên kỹ thuật tư vấn lựa chọn máy chủ của Dell, Hp, IBM, … cùng cấu hình máy chủ phù hợp và hỗ trợ cài đặt hệ điều hành ứng dụng.

Dịch vụ thuê máy chủ tại maychumienphi.com cung cấp quyền quản trị từ xa và cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo nhu cầu mà không bị giới hạn về tài nguyên.

Hệ thống máy chủ của khách hàng sẽ được đặt tại các Data Center tiêu chuẩn & chất lượng hàng đầu Việt Nam và Quốc tế như Viettel, VNPT,… Với đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng bao gồm: băng thông internet tốc độ cao, các hệ thống điều hòa chính xác, hệ thống nguồn điện chính – nguồn điện dự phòng, lưu điện, máy phát điện,… hệ thống cảnh báo khói, cảnh báo cháy và phòng chống cháy nổ,…hệ thống an ninh ra vào và quản lý tòa nhà IDC (camera, thẻ từ, vân tay, bạo vệ nhiều lớp an ninh ra vào IDC,…)

Mục đích để làm gì?

Thuê server để lưu trữ và xử lý dữ liệu rồi chuyển đến các máy trạm cho mọi người dùng

Máy chủ có thể chạy 24/24 trong thời gian dài, chỉ tắt đi khi có sự cố cần bảo trì

Đối với các doanh nghiệp thì máy chủ là thiết bị không thể thiếu, nó giữ vai trò quan trọng trong việc lưu trữ thông tin, quản lý, vận hình các phần mềm của doanh nghiệp.

Các loại máy chủ thường gặp

Máy chủ riêng (Dedicated) thuê máy chủ

Là máy chủ chạy trên phần cứng và các thiết bị riêng biệt gồm: HDD, CPU, RAM, Card mạng, … hay còn gọi với cái tên khác là Máy chủ vật lý. Việc nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình của máy chủ riêng đòi hỏi phải thay đổi phần cứng của máy chủ. Việc này cần những người có kiến thức chuyên sâu về phần cứng và máy chủ mới có thể đảm bảo được những linh kiện tạo ra máy chủ.

Máy chủ ảo (Virtual Private Server – VPS) thuê máy chủ

Là loại máy chủ được tách từ máy chủ vật lý kể trên ra bằng phương pháp sử dụng công nghệ ảo hóa. Từ một máy chủ riêng, có thể tách được thành nhiều máy chủ ảo khác nhau có chức năng như máy chủ vật lý và chia sẻ tài nguyên trên máy chủ vật lý gốc.

Máy chủ đám mây (Cloud Server) thuê máy chủ

Là máy chủ được kết hợp từ nhiều máy chủ vật lý gốc khác nhau cùng với hệ thống lưu trữ SAN và máy chủ đám mây được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây.

Cơ sở hạ tầng của datacenter

Khi thuê server riêng thì điều đầu tiên cần quan tâm là cơ sở hạ tầng tại datacenter. Bên cạnh đó datacenter cũng cần có hệ thống dự phòng ổn định đề đề phòng những trường hợp bất trắc. Nguồn điện là một trong những phần quan trọng nhất của datacenter, phải đảm bảo hoạt động 24/7. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến hệ thống phòng cháy chữa cháy và an ninh giám sát,…

Cách lựa chọn máy chủ cho thuê lần đầu

Việc bạn hãy lựa chọn máy chủ phải thích hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Thông thường, bạn có thể bắt đầu từ loại có giá thành rẻ. Sau đó khi cần có những tính năng mới sẽ thay đổi gói hoặc công ty ký hợp đồng.

  • Chi phí hàng tháng : Là mức cước phí phải trả hàng tháng
  • Dung lượng : Là dung lượng HDD. Có liên quan đến tốc độ xử lý
  • Lượng chuyển tiếp : Là lượng trao đổi dữ liệu thông qua máy chủ. Có liên quan đến mức tải của dây dẫn
  • Thông số kỹ thuật (specification) : Chức năng máy chủ được trang bị tiêu chuẩn. Ví dụ, có thể lập trang chủ trên PHP
  • Đa miền(multi-domain) : Số lượng miền có thể sử dụng trên cùng 1 máy chủ
  • Hỗ trợ : Là sự hỗ trợ do công ty kinh doanh máy chủ cung ứng
  • Độ an toàn – tính bảo mật : Trạng thái hoạt động và khôi phục (back-up) của máy chủ
  • Thời gian hợp đồng tối thiểu : Là khoảng thời gian tối thiểu khi hợp đồng máy chủ
  • Chi phí khởi tạo : Là chi phí cần thiết khi lần đầu ký kết hợp đồng.
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments